Lượt xem: 190

Công an thị xã Ngã Năm tổng kết công tác Công an năm 2020

Công an thị xã Ngã Năm vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công an và Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2020 và triển khai kế hoạch công tác năm 2021. Đại tá Trần Văn Hòa - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị; cùng dự, còn có đồng chí Kim Thái Phong - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; Thượng tá Trần Thanh Phú - Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Trưởng Công an thị xã; cùng các đồng chí là thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của thị xã tham dự.

    Trong năm 2020, Công an thị xã Ngã Năm đã tổ chức thực hiện tốt các nội dung, chỉ tiêu nghị quyết, kế hoạch công tác Công an, cũng như các nhiệm vụ trọng tâm đột phá đề ra trong năm. Từ đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tiếp tục được giữ vững ổn định, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Trong năm, Công an thị xã đã điều tra làm rõ 38 vụ với 44 đối tượng phạm pháp hình sự, tỷ lệ điều tra, khám phá án chung đạt 84,44%; trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%. Tập trung lực lượng triệt xóa 79 vụ tệ nạn xã hội và trật tự xã hội, bắt và xử lý 249 đối tượng có liên quan.


Các tập thể nhận Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh. Ảnh Văn Tá

 

    Về công tác đấu tranh với tội phạm kinh tế, trong năm bắt 01 vụ 01 đối tượng vận chuyển hàng cấm và 01 vụ, 01 đối tượng vận chuyển hàng hóa chưa có hóa đơn chứng từ, các đối tượng được đưa ra khởi tố vụ án và khởi tố bị can; cũng trong năm ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 01 vụ, 01 đối tượng buôn bán hàng cấm, số tiền 85 triệu đồng. Trên lĩnh vực ma túy, đã phát hiện và bắt quả tang 03 vụ, 07 đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, kết quả khởi tố vụ án và khởi tố bị can; đồng thời tiến hành test nhanh 89 đối tượng nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy, kết quả có 54 đối tượng dương tính với chất ma túy. Xây dựng bắt thành công 05 đối tượng truy nã. Bên cạnh đó, quan tâm nâng cao chất lượng công tác tiếp nhận, giải quyết tin tố giác, tin báo về tội phạm; tăng cường đấu tranh, xử lý tội phạm và vi phạm pháp luật trên các lĩnh vực kinh tế, môi trường, tội phạm băng nhóm,….

    Công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự, tiếp tục được tăng cường, nhất là công tác quản lý nhân hộ khẩu, quản lý cư trú, tạm trú, tạm vắng. Siết chặt kiểm tra, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Cũng trong năm 2020, Công an thị xã còn thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tăng cường công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được 642 cuộc, với trên 104 ngàn lượt người tham dự. Phát trên 20 ngàn 780 tờ rơi, áp phích có nội dung tuyền truyền về âm mưu, phương thức thủ đoạn hoạt động hiện nay của các loại tội phạm và cách phòng, chống Covid-19; cũng như vận động người dân chấp hành pháp luật về phòng cháy, chữa cháy, luật giao thông đường bộ,… củng cố, nâng chất các mô hình phòng chống tội phạm, đặc biệt là mô hình camera an ninh và tiếng loa an ninh. Qua đó, người dân đã nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm, góp phần cùng lực lượng Công an trong công tác phòng ngừa, trấn áp tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.Với những thành tích đạt được, Công an thị xã Ngã Năm đã vinh dự được Bộ Công an tặng cờ xuất sắc, trong phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc - cấp cơ sở năm 2020.


Các tập thể nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND thị xã. Ảnh Văn Tá

 

    Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Trần Văn Hòa ghi nhận, đánh giá cao thành tích của Công an thị xã đã đạt được trong năm 2020. Đồng thời, Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, Công an thị xã phải chủ động nắm, dự báo tình hình liên quan đến an ninh trật tự, để làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết vụ việc từ cơ sở, không để hình thành điểm nóng về an ninh trật tự; tăng cường công tác đảm bảo an ninh, trật tự, bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các sự kiện chính trị quan trọng, đặc biệt là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; nâng cao chất lượng công tác nghiệp vụ cơ bản ngày càng chuyên sâu, thực chất và có hiệu quả; tăng cường công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương.

    Dịp này, có 09 tập thể và 30 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND thị xã Ngã Năm tặng Giấy khen, có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào và công tác Công an trong năm 2020.

Văn Tá



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 68
  • Hôm nay: 3412
  • Trong tuần: 73,839
  • Tất cả: 11,805,846